TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 4, 12/07/2017, 08:42
CMN

 Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (UpCOM)

Giá hiện tại: CMN 42.8 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
3 lý do cho thấy cứ an phận sống tốt như mì 2 con tôm Miliket cũng có cái hay!
3 lý do cho thấy cứ an phận sống tốt như mì 2 con tôm Miliket cũng có cái hay!

Nhiều người nghĩ rằng Miliket an phận và phải trả giá. Nhưng, nhiều người lại cho rằng, cứ an phận như Miliket lại hay. Lý do họ đưa ra gói gọn trong 3 từ.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, mì tôm Colusa - Miliket khi đó được gần như độc chiếm thị trường với thị phần ước tính đạt hơn 90%. Nói đến mỳ Miliket vào thời điểm đó, hình ảnh đặc trưng thương hiệu này với bao bì bằng giấy kraft và hình ảnh hai con tôm, sau này cũng trở thành tên gọi riêng cho các sản phẩm của Miliket và trở thành lên chung cho nhóm sản phẩm mỳ ăn liền - Mỳ tôm.

Thương hiệu 45 năm tuổi Miliket cứ tồn tại như vậy suốt 45 năm ròng. Tồn tại trong tâm trí của người Việt như một điều hiển nhiên dù không quảng bá rầm rộ với chi phí lên đến hàng trăm tỷ đồng như các thương hiệu mì sinh sau đẻ muộn khác.

Miliket cũng là một trong số ít doanh nghiệp sử dụng bao bì bằng giấy kraft so với bao bì nilon của nhiều nhãn khác về sau này.

Nhiều người nghĩ rằng Miliket an phận và phải trả giá. Nhưng, nhiều người lại cho rằng, cứ an phận như Miliket lại hay. Lý do họ đưa ra gói gọn trong 3 lý do.

Một là bản sắc của một thương hiệu lâu đời. Miliket như một đứa trẻ chơi riêng trong sân chơi của hàng trăm nhãn hàng mì tôm khác. Nếu như vào siêu thị, để tìm được một gói mì tôm của các hãng khác mất 10 phút thì bạn chỉ cần mất 1 phút để tìm ra mì hai con tôm Miliket nhờ bao bì kraft đã quá quen thuộc 45 năm qua và không lẫn vào đâu được.

Thay vì liên tục thay đổi thành phần hết tôm, cua, cá, thịt thì mì Miliket gần như không thay đổi hương vị qua các năm. Ai nhớ vị mì 2 con tôm sẽ tự khắc tìm đến với Miliket.

Sự khác biệt này khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy thú vị.

Hai là chi phí quảng cáo, phân phối rẻ. Sở dĩ những hãng mì ăn liền khác phải quảng cáo theo kiểu “dội bom” trên truyền hình là vì họ cần phải định vị sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiệu quả của những chiến dịch quảng cáo tốn kém này là một dấu hỏi. Những doanh nghiệp phải đầu tư kinh phí quảng cáo lên đến hàng trăm tỷ đồng để được ghi dấu ấn trên thị trường mì tôm hẳn sẽ phải rất ghen tị với Miliket vì doanh nghiệp này gần như không cần quảng cáo. Miliket có một định vị trong tâm trí người tiêu dùng và nhãn hiệu cũng dễ nhận biết với hình ảnh hai con tôm trên bao giấy, việc của người tiêu dùng là có lựa chọn Miliket hay không mà thôi. Nhiều người cho rằng bao bì này đã lỗi thời và cần phải đổi mới. Tuy nhiên, nếu Miliket thay đổi nhãn hiệu, họ đang yêu cầu người tiêu dùng phải tinh mắt hơn để “phát hiện” sản phẩm trên một kệ hàng có đến vài chục loại mì khác nhau mà bao bì lại na ná giống nhau!

Ngoài ra, thay vì đầu tư quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sản phẩm của Miliket phù hợp với việc trực tiếp đến với người tiêu dùng qua Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt về nông thôn, trực tiếp đưa sản phẩm thông qua chợ đầu mối, chợ bán lẻ và đại lý. Tổ chức đại lý của Miliket rộng khắp toàn, nguồn chủ yếu giúp Miliket tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt, Miliket liên kết chặt chẽ với các nhà hàng, quán lẩu từ lớn đến bé. Không hẳn vì có giá rẻ, bản thân mì Miliket với sợi mì dai và hương vị đặc trưng rất hợp với món lẩu. Miliket có mặt ở quá nhiều quán lẩu đến mức người dùng mặc định khi ăn lẩu là phải có Miliket cũng như Miliket giờ đây đã có một tên gọi mới – “Mì ăn lẩu”.

Bà là giá rổ cạnh tranh. Để cạnh tranh được bằng chiến lược chi phí thấp, Cosula – MILIKET đã tiết kiệm chi phí sản xuất đến mức tối đa. Việc thực hiện tốt công tác quản lý sản xuất, tiết kiệm, giảm định mức tiêu hao nhiên liệu, tăng thu hồi thành phẩm đã giúp Miliket giảm được trung bình hơn 4 tỉ đồng mỗi năm.

Và, cũng nhờ không mất quá nhiều chi phí cho việc quảng bá sản phẩm, giá mì gói Miliket hiện nay được xem là thấp nhất thị trường, chỉ dao động từ 2.000 – 6.000 đồng/gói. Trong khi các công ty đối thủ liên tục nâng cấp sản phẩm, đầu tư mẫu mã và tăng giá mì ăn liền, Miliket lại đánh vào đối tượng người tiêu dùng quen với hàng giá thấp.

Chính bởi 3 lý do kể trên, mì 2 con tôm Miliket luôn đạt tỷ suất lợi nhuận/vốn cao trong nhiều năm liền. Cổ tức năm 2013-2015 duy trì trên 30% và năm 2016 ít nhất 25% (công ty chưa thực hiện chi trả cổ tức 2016).

3 lý do cho thấy cứ an phận sống tốt như mì 2 con tôm Miliket cũng có cái hay! (1)

Phương Chi

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Miliket ngày chào sàn: Từng độc chiếm thị trường mỳ gói với hơn 90% thị phần, giờ còn chưa tới 3% chỉ sau gần 10 năm
Đừng quên dành tiền cho tuần mới, có 6 mã chứng khoán nhiều người trông đợi sẽ lên sàn
Công ty mì ăn liền 45 năm tuổi Miliket chào sàn với mức định giá vỏn vẹn 124 tỷ đồng
CMN: Bản công bố thông tin của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket
CMN: Ngày 10/07/2017, giao dịch đầu tiên 4.800.000 cổ phiếu đăng ký giao dịch
CMN: Quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket
Miliket - Từ giấy gói kiểu 'xi măng' tới bao bì nilon hiện đại: Nổi bật liệu có đẹp hơn?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung