TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 7, 15/04/2017, 11:07
CMF

 Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (UpCOM)

Giá hiện tại: CMF 202.6 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Bá chủ mảng tương ớt sau thương vụ mua Cholimex, nhưng Masan lại đang thất thủ ở cả 2 mặt trận truyền thống là nước mắm & mì gói
Bá chủ mảng tương ớt sau thương vụ mua Cholimex, nhưng Masan lại đang thất thủ ở cả 2 mặt trận truyền thống là nước mắm & mì gói

Tuy mất thị phần ở nước mắm và nước tương nhưng doanh thu từ mảng này của Masan vẫn tăng trưởng 5% trong năm vừa qua, cho thấy quy mô thị trường vẫn đang lớn lên.

Theo số liệu từ Masan, năm 2016 thị phần các ngành hàng tiêu dùng của tập đoàn này đồng loạt giảm so với năm trước, chỉ riêng thị phần tương ớt tăng trưởng mạnh, hiện đã lên tới 63%, cao nhất từ trước đến nay và gấp rưỡi so với 2 năm 2014 và 2015.

Mảng tương ớt của Masan tăng đột biến sau khi tập đoàn này mua lại 32,8% vốn tại Cholimex. Khi đầu tư vào Cholimex, Masan từng tuyên bố mục tiêu của mình là muốn tăng cường sự hiện diện trên thị trường tương ớt.

Trong khi thị phần tương ớt tăng mạnh, thì thị phần nước mắm giảm xuống còn 63%, nước tương còn 70%, mì ăn liền còn 24% và cà phê còn 38%, đồng loạt giảm 1-2% so với năm trước.

Bá chủ mảng tương ớt sau thương vụ mua Cholimex, nhưng Masan lại đang thất thủ ở cả 2 mặt trận truyền thống là nước mắm & mì gói (1)

Nhận xét về việc mất thị phần, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho rằng, việc các ngành hàng này tụt hậu là do Masan chưa đủ đổi mới sáng tạo trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi. "Điều này là không thể chấp nhận được", ông Quang nói và cho biết, Masan đang nhanh chóng tìm giải pháp hợp lý để tái lập cuộc chơi.

Tuy giảm thị phần nhưng năm mảng nước mắm, nước tương vẫn đem lại doanh thu gần 6.000 tỷ cho Masan, tăng trưởng 5% so với năm trước. Thị phần giảm trong khi doanh thu tăng chứng tỏ quy mô thị trường vẫn tiếp tục phình to.

Trái lại, mảng mì ăn liền chỉ giảm 1% thị phần nhưng doanh thu Masan lại giảm tới 11%, xuống còn dưới 3.700 tỷ đồng. Những năm gần đây, thị trường mì gói gặp nhiều khó khăn khi nhu cầu tiêu thụ dần giảm xuống trong khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Bá chủ mảng tương ớt sau thương vụ mua Cholimex, nhưng Masan lại đang thất thủ ở cả 2 mặt trận truyền thống là nước mắm & mì gói (2)

Trên thị trường bán lẻ hiện nay, Masan nắm 180.000 điểm bán lẻ cho lĩnh vực thực phẩm và 110.000 điểm bán lẻ cho lĩnh vực đồ uống trên toàn quốc. Với mạng lưới khổng lồ này, Masan có tham vọng vô cùng to lớn khi muốn đạt vốn hóa thị trường lên đến 10% GDP vào năm 2020, tương đương khoảng 20 tỷ USD.

Điều này có nghĩa, Masan sẽ phải tạo ra doanh thu 10 tỷ USD và mỗi người tiêu dùng sẽ phải chi 10 USD/tháng để mua sản phẩm và dịch vụ của Masan, thay vì 2USD/tháng như hiện nay.

Theo Hà My

Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 14 doanh nghiệp
CMF: 4.4.2017, ngày GDKHQ Tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017, trả cổ tức bằng tiền mặt (tỷ lệ 20%)
CMF: Nghị quyết HĐQT thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016
Số lượng doanh nghiệp lên sàn UPCoM sắp chạm ngưỡng 400
Thêm 8 mã cổ phiếu “lọt vào” bảng UpCOM Premium
HNX: Bổ sung danh sách chứng khoán đăng ký giao dịch thuộc Bảng UPCoM Premium
UpCOM lại đón thêm 4 tân binh với gần 92 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch trong cùng một ngày
Cholimex Food chào sàn Upcom với giá 90.000 đồng/cp - đúng bằng giá Masan chào mua trước đây
CMF: Bản công bố thông tin của CTCP Thực phẩm Cholimex
CMF: Ngày 30/11/2016, ngày giao dịch đầu tiên 8.100.000 cổ phiếu
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung