TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 2, 20/01/2020, 11:04
VOC

 Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (UpCOM)

Giá hiện tại: VOC 18.5 -0.3(-1.6%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
KIDO tăng 35% lãi ròng lên 200 tỷ đồng, nhờ ngành lạnh tiếp tục tăng trưởng
KIDO tăng 35% lãi ròng lên 200 tỷ đồng, nhờ ngành lạnh tiếp tục tăng trưởng

Doanh thu mảng kem của KIDO (KDC) tăng 10%, đặc biệt tăng mạnh ở phân khúc cao cấp.

CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) vừa tổng kết tình hình kinh doanh năm 2019 với doanh thu thuần đạt 7.210 tỷ đồng, giảm 5,2% so với năm 2018 chủ yếu là do doanh thu ở phân khúc dầu phổ thông giảm. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 79% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 19% và các ngành khác chiếm 2%.

Tương ứng, lợi nhuận gộp tăng 26% và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện từ 17% lên 22,6% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu chiến lược cao cấp hóa của Tập đoàn, cụ thể:

+ Đối với ngành Kem: Doanh thu Kem tăng 10%, đặc biệt tăng mạnh ở phân khúc cao cấp.

+ Đối với ngành Dầu ăn: Doanh thu thuần của phân khúc dầu chuyên biệt tăng 24,6% và nhóm hàng cao cấp tăng 16,9%.Theo đó, biên lợi nhuận gộp tăng 12,8% lên 16%.

Khấu trừ chi phí, KDC ghi nhận lợi nhuận trước thuế 282 tỷ đồng, tăng 59,6% và lợi nhuận sau thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng kem tăng trưởng nhờ cao cấp hoá sản phẩm

Chi tiết từng mảng kinh doanh, KIDO Foods (KDF) ghi nhận doanh thu thuần 1,383 tỷ đồng, tăng 10% so với năm. Kết quả có được nhờ Công ty phát triển kênh phân phối, mở rộng thị trường, cao cấp hoá sản phẩm, đồng thời quy hoạch và cải tiến nhà máy, kho bãi, tổ chức lại đội ngũ bán hàng để thúc đẩy doanh số.

Theo KDF, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 45%.

Theo đó, KDF tiếp tục tập trung vào các sản phẩm kem cốt lõi và đầu tư vào các sản phẩm kem cao cấp. Kết quả, lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 185 tỷ đồng vượt 489%, vượt 24% kế hoạch.

Hiện, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp đồng thời đầu tư vào đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, nhằm gia tăng thương hiệu và hiệu quả hoạt động của Công ty.

KIDO tăng 35% lãi ròng lên 200 tỷ đồng, nhờ ngành lạnh tiếp tục tăng trưởng - Ảnh 1.

Mảng dầu tiếp tục bị ảnh hưởng bởi giá dầu nguyên liệu

Với mảng dầu, Vocarimex (VOC) tiếp tục bị ảnh hưởng bởi giá dầu nguyên vật liệu giảm liên tục nhiều tháng liền. Doanh thu thuần năm 2019 của VOC đạt 2.547 tỷ, vượt 6% so với kế hoạch năm 2019. So với năm 2018, doanh thu thuần năm 2019 giảm 41,5% chủ yếu là do cạnh tranh cao và giá dầu giảm. Lợi nhuận trước thuế của VOC năm 2019 đạt 243 tỷ đồng, vượt 35% so với kế hoạch. Nguyên nhân là do Công ty có lợi thế hàng tồn kho giá thấp trong khi những tháng cuối năm giá dầu tăng nhanh liên tục.

Về định hướng VOC sẽ tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.

Tại Dầu Tường An (TAC), doanh thu thuần năm 2019 đạt 4.142 tỷ, giảm 6% so với năm 2018 do Công ty chủ động cơ cấu lại danh mục sản phẩm dầu xá và phổ thông trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt nhằm bảo tồn lợi nhuận.

Mặt khác, doanh thu thuần của phân khúc chuyên biệt, cao cấp tăng 19,3% và nhóm hàng thương mại tăng 25,7% làm cho lợi nhuận gộp là 661,6 tỷ, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2018. Tương ứng, TAC đạt 170,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 25,2% so với năm 2018, vượt 25% so với kế hoạch.

Về định hướng tương lai, TAC tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm, cải tiến sản phẩm, tập trung đẩy mạnh phát triển những sản phẩm chủ lực, làm đường dẫn cho những dòng sản phẩm chuyên biệt trong thời gian tới.

KIDO tăng 35% lãi ròng lên 200 tỷ đồng, nhờ ngành lạnh tiếp tục tăng trưởng - Ảnh 2.

Cuối cùng tại KIDO Nhà Bè (KND) là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn KIDO cuối năm 2018. Sau một năm gia nhập Tập đoàn, lợi nhuận trước thuế của KDN đạt 19 tỷ, tăng trưởng 165% so với cùng kỳ năm ngoái.

KIDO tăng 35% lãi ròng lên 200 tỷ đồng, nhờ ngành lạnh tiếp tục tăng trưởng - Ảnh 3.

Tri Túc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
VOC: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019
Vocarimex điều chỉnh giảm 38% kế hoạch lợi nhuận năm 2019, còn 180 tỷ đồng
VOC: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
VOC: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
VOC: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
VOC: 25.11.2019, ngày GDKHQ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản
VOC: Nghị quyết HĐQT v/v thông qua thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản
VOC: Báo cáo tài chính quý 3/2019
VOC: Báo cáo tài chính quý 3/2019 (công ty mẹ)
Giá dầu giảm, tồn kho giá cao, LNST quý 3 của Vocarimex giảm 42% so với cùng kỳ
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung