TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 22/09/2016, 18:55
VNRAILWAYS

 Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (OTC)

Tổng công ty Đường sắt xin tạm ứng 471 tỷ đồng để trả nợ
Tổng công ty Đường sắt xin tạm ứng 471 tỷ đồng để trả nợ

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có công văn gửi Thủ tướng báo cáo về việc nợ tiền các nhà thầu.

Cụ thể, VNR là chủ đầu tư các công trình xây dựng 3 cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu. Các công trình này đã hoàn thành từ quý II/2013.

Tuy nhiên, đến nay VNR vẫn đang nợ 471 tỷ đồng các nhà thầu thi công. Tình hình các nhà thầu hiện đang rất khó khăn. Nợ lương công nhân, nợ tiền vật tư, nợ chi trả lãi vay ngân hàng phát sinh mỗi năm hơn 45 tỷ đồng tiền lãi (mỗi tháng gần 4 tỷ đồng).

"Công việc những năm qua lại vô cùng khó khăn dẫn đến các nhà thầu có nguy cơ đóng tài khoản, nếu tiếp tục kéo dài sẽ phải dừng hoạt động", VNR nêu.

Các nhà thầu này trước đây trực thuộc tổng công ty nay đã được cổ phần hoá, một số công ty đã thoái hết vốn, số còn lại đang tiếp tục thoái vốn. Vì vậy, việc thanh toán cổ tức, đối chiếu thanh toán nợ với VNR không thực hiện được. Các đơn vị quá khó khăn, không có kinh phí để trả nợ tổng công ty.

Do vậy, VNR kiến nghị thủ tướng cho phép Bộ Giao thông Vận tải ứng trước 471 tỷ đồng hoặc bố trí đủ từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2016, để bộ này giao cho đơn vị thanh toán hết cho các nhà thầu.

Trong báo cáo đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh, VNR khẳng định ba công trình Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu đã hoàn thành năm 2013 và có ý nghĩa đặc biệt về an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.

Năm 2015, doanh thu của tổng công ty đạt khoảng 2.657 tỷ đồng, giảm một nửa so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng. Nhiều năm nay, ngành đường sắt ì ạch, chậm phát triển.

"Hiện nay các loại hình vận tải như hàng không, đường bộ, đường biển…đang được đầu tư lớn, hệ thống đường bộ cao tốc mở rộng trên toàn quốc, điều này đã thu hút một phần lượng hành khách từ đường sắt chuyển sang", tổng công ty nêu đồng thời khẳng định: với đặc thù ngành nên nhu cầu sử dụng vốn rất lớn.

Vừa qua, Thanh tra Chính phủ cũng công bố kết luận thanh tra đối với VNR với những đoàn đi nước ngoài lên tới con số 188, chi gần 14 tỷ đồng, trong đó có 23 đoàn đi mà không có hợp đồng với đối tác hay văn bản mời...

Theo Kiều Châu

VnEconomy

Các tin khác
Doanh thu Tổng Công ty Đường sắt giảm mạnh sau tái cơ cấu
Đấu giá trọn lô Virasimex: Một cá nhân ra giá trên 81 tỷ đồng
18 nhà đầu tư tranh mua cổ phần công ty xuất nhập khẩu thiết bị đường sắt
Đấu giá trọn lô cổ phần Vật tư thiết bị đường sắt: Giá khởi điểm 17.200 đồng/cp
CT6: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bán 801.000 CP
CT6: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đăng ký bán 801.000 CP
TGĐ Tổng công ty Đường sắt: SunGroup và VinGroup đã khảo sát đầu tư, nhưng phải có cơ chế
Tháng 10, trình phương án CPH các xí nghiệp đầu máy đường sắt
CT6: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bán 908.000 CP
CT6: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đăng ký bán 908.000 CP
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung