TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 7, 08/12/2018, 08:12
VIC

 Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần (HOSE)

Giá hiện tại: VIC 119.3 +0.3(+0.25%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Nhầm quyền sở hữu tại Landmark 81: Chủ đầu tư cam kết bồi hoàn
Nhầm quyền sở hữu tại Landmark 81: Chủ đầu tư cam kết bồi hoàn

Nếukhách hàng vẫn muốn giữ căn hộ, Vinhomes sẽ giảm tương ứng 10% giá trịcăn hộ trước thuế GTGT và kinh phí bảo trì.

Bà Phí Thị Thục Nga , đại diện chủ đầu tư, đã chính thức lên tiếng về sự cố nhầm lẫn về quyền sở hữu một số căn hộ tại tòa nhà Landmark 81 thuộc dự án Vinhomes Central Park (TP.HCM).

. Xin bà xác thực thông tin về việc khách hàng mua căn hộ sử dụng lâu dài tại tòa nhà Landmark 81 nhưng khi bàn giao lại thành quyền sử dụng 50 năm?

+ Đúng là có sự việc này. Đây là sự nhầm lẫn ngoài ý muốn từ phía chúng tôi trong quá trình ký kết hợp đồng. Cụ thể, một số căn Officetel (OT) - căn hộ có chức năng văn phòng và sử dụng 50 năm - đã bị nhầm thành căn hộ ở được sử dụng lâu dài. Sai sót đáng tiếc này là trách nhiệm của chúng tôi và chúng tôi thực sự rất xin lỗi khách hàng.

. Số lượng các căn hộ bị nhầm lẫn như vậy là bao nhiêu và ai là người đã phát hiện ra sai sót này, thưa bà?

+ Theo thống kê của chúng tôi, hiện tại có 244 căn hộ thuộc các tầng từ 22 đến 45 có sự nhầm lẫn nói trên. Sai sót do chính Vinhomes tự phát hiện trong quá trình kiểm tra, rà soát tổng thể Dự án để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu và bàn giao. Khi phát hiện ra, chúng tôi đã gửi thư xin lỗi gửi tới toàn thể khách hàng mua các căn hộ nói trên, đồng thời chủ động đưa ra các phương án xử lý và khắc phục, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

. Bà có thể chia sẻ chi tiết hơn các phương án xử lý, bồi thường của Vinhomes?            

+ Trên cơ sở tôn trọng quyền lợi và sự lựa chọn của khách hàng, chúng tôi sẽ  thông báo điều chỉnh hai phương án xử lý như sau: Nếu khách  hàng vẫn muốn giữ căn hộ, Vinhomes sẽ giảm tương ứng 10% giá trị căn hộ trước thuế GTGT và kinh phí bảo trì. Trong trường hợp khách hàng muốn trả lại nhà, chúng tôi sẽ hoàn lại cho khách toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm theo lãi suất 12%/năm/số tiền chủ đầu tư thực nhận kể từ thời điểm thực tế thanh toán đến thời điểm hoàn trả.

. Các phương án và con số bồi thường trên được Vinhomes đưa ra trên cơ sở nào, thưa bà?

+ Chúng tôi dựa trên chênh lệch giá trung bình giữa căn OT và căn hộ ở tại dự án và thông lệ thị trường và mức chênh lệch trong bảng giá của Landmark 81, các quy định của pháp luật và quyền lợi của khách hàng. Về thông lệ thị trường, trong các trường hợp tương tự đã từng xảy ra trước đây, nếu khách hàng chấm dứt hợp đồng mua bán, chủ đầu tư sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã đóng kèm theo lãi suất huy động của ngân hàng. Các mức bồi thường hoặc giảm giá chúng tôi đưa ra thực tế đều cao hơn các số liệu nêu trên

. Vậy bà giải thích vì sao cư dân vẫn cho rằng mức bồi thường này là chưa thỏa đáng?

+ Hầu hết khách hàng đều hiểu nỗ lực của chủ đầu tư và thiện chí đàm phán để cùng chúng tôi đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng cũng sẽ có một số khách hàng chưa hài lòng, thậm chí, họ có đòi hỏi vượt ngoài khả năng đáp ứng của chủ đầu tư.

. Bà có thể nói rõ các yêu cầu mà bà cho là “vượt khả năng”?  Có thông tin khách hàng đòi bồi hoàn 50%-100% giá trị hợp đồng có đúng không thưa bà?

+ Đúng là như vậy. Trong khi có nhiều khách hàng đồng ý với phương án của Vinhomes vẫn có một số ít người đòi hỏi mức bồi thường rất cao 50%-100% giá trị hợp đồng mua bán.

. Nếu khách hàng vẫn đòi được bồi thường 100% giá trị hợp đồng thì Vinhomes sẽ làm gì?

+ Với những yêu cầu như vậy, chúng tôi rất lấy làm tiếc không thể đáp ứng được. Chúng tôi cũng sẵn sàng chấp nhận bị phạt vì vi phạm hợp đồng mua bán theo đúng thỏa thuận và quy định của pháp luật. Theo đó, mức bồi thường cao nhất là 30% giá trị theo hợp đồng mua bán trong trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao quá tám tháng và khách hàng đơn phương chấm dứt hợp đồng.

. Vinhomes có dự định gì để xử lý sự việc này trong thời gian tới đây, thưa bà?

+ Với tinh thần minh bạch, cầu thị và trách nhiệm, chúng tôi chân thành nhận lỗi với khách hàng và cam kết sẽ xử lý khắc phục tốt nhất trong khả năng của mình. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động đàm phán với các khách hàng còn chưa đồng thuận. Trong trường hợp không thể đàm phán được với một số khách hàng nào đó chúng tôi đành phải nhờ đến sự trợ giúp của tòa án để phân xử .

. Xin cảm ơn bà!

Theo T.NHUNG

Pháp Luật TPHCM

Các tin khác
Tháng 11, VN-Index đã chấm dứt chuỗi điều chỉnh ngắn hạn để bước vào chu kỳ tăng mới
VinGroup chuẩn bị chào bán 2.000 tỷ đồng trái phiếu
VIC: Bản cáo bạch chào bán trái phiếu ra công chúng
VIC: Giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên bên trong nhà máy sản xuất Vsmart
VIC11724: Lãi suất kỳ tính lãi 03 của Trái phiếu VIC112019
Sau VinTech, Vingroup tiếp tục thành lập một loạt công ty về an ninh mạng và công nghệ thông tin
VIC: Nghị quyết HĐQT v/v tham gia góp vốn thành lập các công ty con
Cổ phiếu VIC lần đầu tăng trần sau 9 tháng, vốn hóa VinGroup vượt ngưỡng 300.000 tỷ đồng, tương đương Vinamilk và BIDV cộng lại
Đây có phải là Vsmart, smartphone của Vingroup?
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung