TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Chủ nhật, 23/06/2019, 18:15
MWG

 Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HOSE)

Giá hiện tại: MWG 126.0 +0.5(+0.4%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Thế giới Di động tiêu thụ 500 đồng hồ mỗi tháng, Bách Hoá Xanh bán thêm hàng gia dụng
Thế giới Di động tiêu thụ 500 đồng hồ mỗi tháng, Bách Hoá Xanh bán thêm hàng gia dụng

Cuối tháng 5, Bách Hoá Xanh (BHX) đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (BHX kết hợp Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 5 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ, tăng 15% và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.792 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. So với chỉ tiêu, MWG đã thực hiện được 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch LNST.

Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu của MWG, tăng trưởng 52%. Riêng tháng 5, doanh thu MWG tăng 17% và lợi nhuận sau thuế tăng 50%.

Dưới góc độ ngành hàng, nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng khi tăng hơn 2.300 tỷ về doanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm của MWG 5 tháng đầu năm 2019. Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, MWG đã gia tăng thị phần lên 47% so với mức 45% cuối năm trước trong bối cảnh toàn thị trường giảm.

Kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng TGDD và ĐMX tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.

Tính đến ngày 31/5/2019, MWG có 2.371 cửa hàng, tăng thêm 47 cửa hàng so với cuối tháng 4. Chuỗi TGDĐ tiếp tục giảm số lượng điểm bán do một số cửa hàng có doanh thu cao được chuyển đổi thành cửa hàng điện máy; chuỗi ĐMX có 18 cửa hàng tăng thêm do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi BHX phát triển thêm 33 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 545.

Tháng 5, MWG cũng đã nâng cấp 94 cửa hàng ĐMX mini với layout trưng bày mới. MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho 177 cửa hàng ĐMX mini, doanh thu các cửa hàng sau khi nâng cấp ghi nhận mức tăng 30% so với kết quả kinh doanh trước đó.

Thế giới Di động tiêu thụ 500 đồng hồ mỗi tháng, Bách Hoá Xanh bán thêm hàng gia dụng - Ảnh 1.
Thế giới Di động tiêu thụ 500 đồng hồ mỗi tháng, Bách Hoá Xanh bán thêm hàng gia dụng - Ảnh 2.

Bách Hoá Xanh bán thêm hàng gia dụng

Đối với BHX, 3 mục tiệu quan trọng tập đoàn đặt ra cho năm 2019 là (1) mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu trên từng cửa hàng, (2) cải thiện lợi nhuận gộp và (3) đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12. BHX đang thực hiện tốt và đi đúng hướng để hoàn thành các mục tiêu này vào cuối năm.

Trong 545 cửa hàng cuối tháng 5/2019, BHX có 173 cửa hàng tại 12 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài Tp.HCM (chiếm 30% tổng số cửa hàng BHX so với mức 8% cuối năm 2018). Trong tháng, BHX đã mở rộng phạm vi thêm 2 tỉnh mới là An Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu. Do điều kiện mặt bằng, BHX có nhiều cơ hội mở cửa hàng lớn ở thị trường tỉnh so với Tp.HCM.

Tới hết tháng 5, BHX có 75 cửa hàng lớn 300m2 (30 ở Tp.HCM và 45 cửa hàng ở các tỉnh), gấp đôi so với cuối năm 2018 và đang chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỷ đồng/tháng.

Sau 3 tháng khởi động việc mua trực tiếp đối với hàng hoá nhập khẩu, sản lượng hàng hoá nhập khẩu đã tăng đáng kể từ 30 container trong tháng 4 lên đến 80 container trong tháng 5. Các mặt hàng nhập khẩu trực tiếp tại BHX đa dạng về chủng loại với giá cả thấp hơn thị trường từ 10% đến 30%. BHX cũng bắt đầu triển khai việc bán thử nghiệm một số mặt hàng trái cây nhập khẩu online để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của BHX luỹ kế 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 50%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5/2019, BHX bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

Cuối tháng 5, BHX đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (BHX kết hợp Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.

Tri Túc

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Cựu CEO Thế Giới Di Động: 'Làm sao để từ bỏ chiếc ghế quyền lực?'
Khi khách hàng mang sản phẩm ra đổi, nhân viên Thế Giới Di Động chỉ được phép hỏi một câu duy nhất!
Báo cáo kết quả phân phối chứng quyền có bảo đảm Chứng quyền MWG.VND.M.CA.T.2019.01
MWG: Báo cáo kết quả phân phối chứng quyền có bảo đảm
MWG: Bản cáo bạch chào bán chứng quyền có đảm bảo của MWG
MWG: Phát hành chứng quyền có bảo đảm của MWG
Ông Nguyễn Đức Tài đăng ký mua cổ phiếu Thế giới di động
MWG: Ông Nguyễn Đức Tài - CT.HĐQT đăng ký mua 300.000 cp
MWG: Phát hành chứng quyền có bảo đảm của MWG
MWG: Bản cáo bạch chào bán chứng quyền có đảm bảo của MWG
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung