TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 25/12/2015, 14:37
MSN

 Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (HOSE)

Giá hiện tại: MSN 91.5 +0.6(+0.66%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Bỏ qua Sabeco, hãng bia Thái đầu tư 1,1 tỉ đô vào Masan
Bỏ qua Sabeco, hãng bia Thái đầu tư 1,1 tỉ đô vào Masan

Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) vừa chính thức ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd (“Singha”).

Giao dịch trị giá 1.1 tỷ USD cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33.3% cổ phần Masan Brewery. Masan Consumer Holdings sở hữu 66.7% cổ phần Masan Brewery.

Thương vụ này dự kiến được hoàn tất trong tháng 1/2016.

Được biết, Singha Asia là một công ty thành viên quan trọng của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia tại Thái Lan được thành lập năm 1933. Hiện nay công ty đang sản xuất các sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo… thông qua 50 công ty thành viên.

Còn Masan Consumer là công ty con thuộc tập đoàn Masan chuyên về các ngành hàng gia vị, nước tương, cà phê và đồ uống. Công ty này sở hữu nhiều nhãn hiệu khá nổi tiếng như nước tương Chinsu, nước mắm Tam Thái Tử, bia Sư Tử Trắng.

Gần đây, Masan Consumer còn thực hiện nhiều thương vụ thâu tóm các DN nước khoáng trong nước để mở rộng thị trường.Vốn hóa thị trường của Masan Consumer vào khoảng 2,5 tỉ USD.

Theo nhận định của hai bên, sự kết hợp này cho phép cả Masan và Singha mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống của hai công ty thành quy mô khu vực. Trong đó, trọng tâm là các nước “inland Asean” (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào).

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan khẳng định rằng mối quan hệ này vô cùng độc đáo vì hiếm khi hai nền tảng hàng đầu trong khối ASEAN cùng hợp tác phát triển để tạo ra giá trị đột phá vượt trội.

Về phía Singha, ông Palit Bhirombhakdi, Tổng Giám đốc của Singha Asia tự tin cho rằng Masan sẽ có khoảng 65 triệu người Thái Lan đón tiếp ngay sau khi hợp tác với Singha. Bởi hiện nay, nhiều người dùng Thái Lan rất ưa chuộng những ngành hàng chính của Masan như nước mắm và cà phê nhờ hương vị và nguồn gốc đặc biệt.

"Ở chiều ngược lại, nền tảng phân phối sâu rộng của Masan tiếp cận đến mọi ngóc ngách ở Việt Nam sẽ giúp Singha tiếp cận một thị trường 90 triệu người tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng và sẽ hỗ trợ Singha mở rộng các ngành hàng mới.”, vị này khẳng định.

Hiện MSN đang sở hữu thương hiệu bia Sư Tử Trắng, theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2015, MSN sẽ khánh thành nhà máy bia ở Hậu Giang.

Dự kiến chi phí kho vận sẽ giảm mạnh vì chi phí vận chuyển các sản phẩm bia của Masan từ nhà máy bia hiện hữu ở Phú Yên vào các tỉnh miền Tây Nam Bộ hiện nay không tối ưu.

Trước đó, theo thông tin từ Sabeco, từ hồi giữa năm nay, Tập đoàn Sinha cũng đã đề nghị muốn mua cổ phần của Sabeco. Tuy nhiên, Sabeco đáp trả lại khá "lạnh nhạt". Mới đây, Sabeco cho biết sẽ bán phần vốn Nhà nước, nhưng không bán cho doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Tô Mạn

Trí Thức Trẻ/CafeBiz

Các tin khác
Top 10 người giàu nhất TTCK Việt Nam: Giá cổ phiếu giảm mạnh dù hoạt động kinh doanh tốt lên
Phân ngành GICS kích thích khối ngoại đầu tư vào TTCK Việt Nam?
Phân ngành mới, Masan được “trả về” ngành Tiêu dùng thiết yếu
Masan Resources vẫn có lợi nhuận dù giá vonfram giảm hơn 30%
Masan: Lãi thuần 9 tháng đạt 1.166 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ 2014
Masan khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm tiêu dùng vốn 1.200 tỷ
KKR nhòm ngó truyền thông & giải trí Việt Nam
MSN: Masan chính thức trở thành đối tác chiến lược của Công ty Nước khoáng và TMDV Quảng Ninh
Thị trường mì ăn liền 24.000 tỷ: Acecook “teo tóp”, Masan tăng tốc
Masan trả trước 175 triệu USD cho JP Morgan để giảm rủi ro tỷ giá
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung