MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 5, 20/02/2020, 03:23
MCH

 Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (UpCOM)

Giá hiện tại: MCH 65.5 +0.5(+0.77%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Masan Consumer hoàn tất mua 52% Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD
Masan Consumer hoàn tất mua 52% Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD

Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) cho biết Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã hoàn tất mua vào 52% cổ phần của Bột giặt Net (Netco, NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cp. Theo đó, NET được định giá xấp xỉ 46 triệu USD.

Được thành lập vào năm 1968, NET là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NET năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của Công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Trong đó, dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Năm 2019, NET đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NET cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.

Masan Consumer hoàn tất thâu tóm Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD - Ảnh 1.

Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hàng tiêu dùng Masan cho biết: "Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày".

Túc Mạch

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
MCH: Báo cáo quản trị công ty năm 2019
MCH: Nghị quyết HĐQT phê duyệt việc cấp thư bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ của VinCommerce đối với Techcombank
Masan Consumer (MCH) tăng 75% lãi ròng quý cuối năm lên hơn 1.541 tỷ đồng
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Không phải ai cũng đồng tình việc nhận sáp nhập Vincommerce, nhưng đây là bước nhảy vọt của Masan
Masan sẽ tiếp quản 83,74% cổ phần công ty sở hữu chuỗi Vinmart và VinEco
Động thái đầu tiên của Masan sau khi nhận sáp nhập Vinmart: Chi 645 tỷ đồng thâu tóm Bột giặt NET
MCH: Nghị quyết Hội đồng quản trị v/v thành lập công ty con mới tại TP.HCM
VinMart & VinMart+ tạm dừng nhập hàng 1 – 2 ngày kiểm kê chuẩn bị sáp nhập với Masan
Thương vụ bom tấn của tỷ phú Vượng và tỷ phú Quang: Sáp nhập Vincommerce và VinEco vào Masan Group
MCH: Báo cáo tài chính quý 3/2019 (công ty mẹ)
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.