MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 20/12/2022, 17:19
KDC

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (HOSE)

Giá hiện tại: KDC 64.0 +0.1(+0.16%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ Facebook message
Từng tham vọng mở 1.000 cửa hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán, KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk chỉ sau 1,5 năm
Từng tham vọng mở 1.000 cửa hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán, KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk chỉ sau 1,5 năm

KIDO đặt mục tiêu có trên 50 cửa hàng Chuk Chuk vào cuối năm 2021 và bắt đầu nhượng quyền vào 2022. Đến thời điểm hiện tại, chuỗi này mới chỉ có 47 chi nhánh trên toàn quốc.

Ngày 16/12, HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO thông qua việc thoái vốn khỏi mảng bán lẻ theo chuỗi cửa hàng của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV là thành viên trực thuộc Tập đoàn KIDO, quản lý trực tiếp thương hiệu Chuk Chuk. Thời điểm ban đầu, công ty có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối và cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn để phục vụ mở rộng quy mô trong tương lai.

Chuk Chuk chính thức ra mắt thị trường vào tháng 6/2021 - thời điểm dịch Covid-19 đang trong giai đoạn cao điểm tại Tp.HCM. Theo lời chia sẻ của Ban lãnh đạo KIDO và Chuk Chuk, bởi họ đã chuẩn bị và thử nghiệm chuỗi cửa hàng F&B này suốt một năm qua, nên không thể trì hoãn được nữa.

 Từng tham vọng mở 1.000 cửa hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán, KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk chỉ sau 1,5 năm - Ảnh 1.

Chuk Chuk bán ba loại sản phẩm chính là kem, trà, cà phê. Không chỉ mở theo mô hình cửa hàng truyền thống, Chuk Chuk định hướng phát triển thêm mô hình kiosk và xe đẩy. Thương hiệu của ông lớn KIDO đặt mục tiêu có trên 50 cửa hàng vào cuối năm 2021 và bắt đầu nhượng quyền vào 2022. Trong giai đoạn 2021/2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Chưa dừng lại ở đó, KIDO tham vọng đưa chuỗi Chuk Chuk chạm mốc 1.000 cửa hàng vào năm 2025, phục vụ trên 25 triệu khách hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán và có thể dẫn đầu thị trường ngành đồ uống. Trong sự kiện công bố dự án, CEO KIDO là ông Trần Lệ Nguyên tự tin rằng phí nhượng quyền Chuk Chuk ở mức rẻ nhất nhì thị trường, cộng hệ thống phân phối rộng lớp của công ty mẹ sẽ giúp chuỗi đạt mục tiêu về quy mô.

Đến tháng 7/2022,  KIDO âm thầm đổi tên cũng như nhận diện thương hiệu Chuk Chuk của mình. Tên thương hiệu từ Chuk Chuk Ice Cream – Coffee – Tea chỉ còn Chuk Coffee & Tea. Hiện Chuk có 36 cửa hàng tại Tp.HCM, 5 cửa hàng tại Hà Nội, 3 cơ sở tại Đồng Nai, 2 tại Bình Dương và 1 tại Vũng Tàu. Tổng số cửa hàng hiện tại vẫn chưa chạm đến mục tiêu đề ra đến cuối năm 2021.

Theo Hoàng Thùy

Nhịp sống thị trường

Các tin khác
KDC: Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
KDC: Biên bản họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
KDC: CBTT bầu chủ tọa ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
Một DN thực phẩm Việt đã ký MOU bán hết 22,5 triệu cổ phiếu quỹ cho Tập đoàn đa quốc gia
KDC: Nghị quyết HĐQT thoái vốn tại CTCP Đầu tư thương mại TTV
KDC: Cập nhật tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022
KIDO muốn mua lại 10 triệu cổ phiếu quỹ dù thị giá vẫn tăng 16% từ đầu năm
Vietcombank, BIDV, Vincom Retail, PNJ... và loạt DN vượt bão 2022: Vốn hoá tăng hàng chục nghìn tỷ đồng từ đầu năm bất chấp sóng giảm dài 7 tháng
Đằng sau sự tan rã của liên doanh Vinamilk – Kido
Từng đặt mục tiêu số 1 trong ngành nước tươi, liên doanh của Kido và Vinamilk sắp giải thể sau 1 năm thành lập
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.