TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 3, 19/09/2017, 14:12
KDC

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (HOSE)

Giá hiện tại: KDC 43.0 +1.4(+3.37%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Euromonitor: Kido Food, Vinamilk, Tràng Tiền vẫn làm chủ thị trường kem lạnh năm 2017
Euromonitor: Kido Food, Vinamilk, Tràng Tiền vẫn làm chủ thị trường kem lạnh năm 2017

Kido Food đang dẫn đầu với thị phần kem với thị phần tăng lên 40,2% từ mức 38% trong năm 2016.

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, ngành kem và món tráng miệng đông lạnh có mức tăng trưởng khối lượng bán lẻ là 7% và tăng trưởng giá trị là 15% vào năm 2017, đạt lần lượt 26.600 tấn và 3.033 tỷ đồng.

Euromonitor cho biết, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể trong năm 2017, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố HCM, nơi mà người tiêu dùng đang ưa chuộng những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có chất lượng cao.

Hãng nghiên cứu thị trường này cho rằng, xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội. Người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ, ngày càng quen thuộc với các thương hiệu cao cấp.

Ở phân khúc cao cấp, trong năm 2016-2017, Nestlé Việt Nam cũng đã tung ra sản phẩm 2 thương hiệu kem mới được cho ra đời như Kit Kat cạnh tranh với Celano Cone Extra của Kido Food (KDF), Nestlé Milo cạnh tranh với dòng sản phẩm Cone Classic, Celano Passion thuộc phân khúc cận cao cấp của Kido Food.

Trong khi đó, Vinamilk cũng tung ra thị trường thương hiệu Twin Cows và bắt đầu nhắm đến tầng lớp thượng lưu, trong khi các thương hiệu trước đây chỉ hướng vào phân khúc trung cấp.

Dù vậy, báo cáo của Euromonitor vẫn thấy các doanh nghiệp nội địa như Kido Food, Vinamilk, Tràng Tiền…vẫn đang là những người làm chủ ‘cuộc chơi’ ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017.

Euromonitor: Kido Food, Vinamilk, Tràng Tiền vẫn làm chủ thị trường kem lạnh năm 2017 (1)

Riêng Kido Food, một công ty con của Tập đoàn Kido mua lại kem Wall’s của Uniliver từ năm 2003 vẫn đang củng cố vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa trong thời điểm cuối giai đoạn soát xét. Thị phần kem của Kido Food đang tăng từ 38% trong năm 2016 lên mức 40% trong năm 2017.

Euromonitor đánh giá Celano và Merino là hai thương hiệu mạnh của KIDO, ngoài ra mạng lưới phân phối toàn quốc, hương vị tốt, giá cả cạnh tranh và đa dạng sản phẩm kem là lợi thế cạnh tranh của công ty này.

Về triển vọng tăng trưởng của ngành này, Euromonitor cũng đưa ra dự báo, ngành kem và các món tráng miệng đông lạnh có tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2017 - 2022 là 7%.

Cũng theo Euromonitor, kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị dự kiến sẽ đóng góp tốt hơn cho kết quả kinh doanh của ngành kem trong thời gian tới.

Hoàng Trung

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Kem Kido tiếp tục dẫn đầu thị phần ngành kem với 40%, lên sàn giá 60.000 đồng/cp?
Doanh nghiệp đổi tên, liệu có đổi vận?
Hàng loạt doanh nghiệp vừa giở ‘’võ’’ mua - bán cổ phiếu quỹ
KDC: Ông Trần Quốc Nguyên - TV.HĐQT chưa bán 200.000 cp
KDC: Giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu v/v thành lập công ty con do KDC sở hữu 100% vốn
'Lá bùa' cổ phiếu quỹ đang phát huy tác dụng
Kido bán tiếp 14,8% vốn cổ phần tại Kem Kido cho người lao động và đối tác chiến lược
KDC: Nghị quyết HĐQT v/v chuyển nhượng một phần cp tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO
Quy tắc đơn giản nhưng không bao giờ được vi phạm đã giúp Ông Trần Kim Thành xây dựng nên KIDO: Mình Là Ai?
KDC: Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2017
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung