TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 6, 14/02/2020, 11:59
HVN

 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE)

Giá hiện tại: HVN 30.85 +0.05(+0.16%) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Ước tính mất hàng trăm tỷ doanh thu mỗi tuần, Vietnam Airlines rao cho thuê lại nhiều máy bay
Ước tính mất hàng trăm tỷ doanh thu mỗi tuần, Vietnam Airlines rao cho thuê lại nhiều máy bay

Các máy bay thân rộng A350, B787 và thân hẹp A321 được Vietnam Airlines thông báo cho thuê bắt đầu từ tháng 4.

Ngày 11/2, Vietnam Airlines đã đăng thông báo có nhu cầu cho thuê các tàu bay thân hẹp (A321) hoặc tàu bay thân rộng (A350-900 hoặc B787-9/10). Thời gian thuê là 6 tháng (hoặc theo nhu cầu), dự kiến bắt đầu từ tháng 4-2020.

Các máy bay trên được thông báo cho thuê theo hình thức thuê khô (chỉ thuê máy bay), thuê ướt (thuê máy bay bao gồm bảo hiểm, tổ bay, kỹ thuật mặt đất, dịch vụ bảo dưỡng), thuê ẩm (gồm các dịch vụ đi kèm trên nhưng không có tổ bay).

Thông báo cho thuê máy bay của Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh dịch cúm do virus Covid-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng, hoạt động hàng không, du lịch chịu ảnh hưởng nặng.

Ước tính mất hàng trăm tỷ doanh thu mỗi tuần, Vietnam Airlines rao cho thuê lại nhiều máy bay - Ảnh 1.

Theo Cục trưởng hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng thì theo báo cáo sơ bộ của các hãng hàng không, thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay đến Trung Quốc là hơn 10.000 tỉ đồng. Bản tin của Truyền hình Thông tấn mới đây đưa tin Vietnam Airlines ước mỗi tuần giảm 200-250 tỷ đồng doanh thu do việc tạm dừng khai thác một số đường bay tới Trung Quốc.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, từ năm 2010 đến 2019, tỷ lệ tăng trưởng kép lượng khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm là hơn 15% với đóng góp lớn nhất từ khách Trung Quốc. Sự phát triển này tạo điều kiện thúc đẩy ngành du lịch và hàng không trong nước tăng trưởng.

Cụ thể, tỷ lệ tăng trưởng khách Trung Quốc hàng năm đạt 23,1% nhờ yếu tố địa lý có chung đường biên giới với Việt Nam. Riêng năm 2019, tỷ lệ khách Trung Quốc 32,2% tổng lượng khách quốc tế - mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2010.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2019, lượng khách trên các đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc đạt khoảng hơn 7,5 triệu khách trong đó hơn 4,6 triệu là do các hãng hàng không trong nước vận chuyển.

Việc dừng khai thác thị trường Trung Quốc khiến các hãng hàng không Việt Nam đối mặt với việc mất doanh thu của trung bình 400.000 khách/tháng.

Đó là chưa kể đến một lượng không nhỏ doanh thu từ nguồn khách này trên các đường bay nội địa. Các hãng hàng không Việt Nam còn phải mất thêm nhiều chi phí liên quan đến việc hoàn trả, hủy vé cho khách đã đặt chỗ, chi phí liên quan đến công tác vệ sinh phòng dịch.

Dù thông báo cho thuê máy bay, kế hoạch trong dài hạn của Vietnam Airlines vẫn là tăng quy mô đội bay. Theo CAAV, Vietnam Airlines dự kiến tăng quy mô đội bay lên 107 máy bay vào năm 2020 và 135 máy bay vào năm 2025 (so với 100 chiếc tại năm 2019).

Riêng năm 2020, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt hành khách và đạt 110.560 tỷ đồng doanh thu hợp nhất.

Ước tính mất hàng trăm tỷ doanh thu mỗi tuần, Vietnam Airlines rao cho thuê lại nhiều máy bay - Ảnh 2.

Ước tính mất hàng trăm tỷ doanh thu mỗi tuần, Vietnam Airlines rao cho thuê lại nhiều máy bay - Ảnh 4.

Trương Lương

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
Vietnam Airlines ước mỗi tuần giảm 200-250 tỷ đồng doanh thu: Nhiều đề xuất hỗ trợ các doanh nghiệp ảnh hưởng dịch cúm
Các đường bay tới Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Việt?
Vietnam Airlines thoát lỗ quý 4 nhờ hoạt động bán và cho thuê lại máy bay
Những cổ phiếu 'chuyển nhà' năm ngoái giờ ra sao?
HVN: Giải trình biến động LNST quý 4.2019 so với cùng kỳ năm trước
HVN: Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2019
Phó Cục trưởng Cục hàng không: Hệ thống pháp luật chưa theo kịp sự phát triển của ngành, nhất là cơ chế quản lý đất đai
Những 'tân binh' khuấy động sàn chứng khoán năm 2019
Những 'ông lớn' lên sàn trong năm 2019 giờ ra sao?
Lợi nhuận quý 4 của Vietnam Airlines xuống thấp nhất từ khi lên sàn, cả năm vẫn lãi cao kỷ lục
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung