TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

THÔNG TIN CÔNG TY

Thứ 4, 19/04/2017, 20:00
CSM

 Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (HOSE)

Giá hiện tại: CSM 14.45 0(0) Biểu đồ GTGD và KLGD trong 1 tháng Thông tin tài chính Hồ sơ công ty GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
Thành thật với cổ đông, Casumina lo ngại vị thế dẫn đầu ngành lốp có thể bị suy giảm do cạnh tranh từ các nhà sản xuất nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam
Thành thật với cổ đông, Casumina lo ngại vị thế dẫn đầu ngành lốp có thể bị suy giảm do cạnh tranh từ các nhà sản xuất nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch 3.304 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm 2016 và lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016. Cổ tức dự kiến trên 12%.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) vừa công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2017.

Theo tài liệu, năm 2016, công ty đã gặp phải một số khó khăn như kinh tế trong nước chưa khởi sắc, sức mua thị trường yếu ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Ngoài ra, mức độ cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt đối với thị trường săm lốp xe, nhóm sản phẩm lốp Radial toàn thép tiếp tục gặp khó do cạnh tranh về giá bán đối với sản phẩm Trung Quốc nhập khẩu. Nhóm lốp Bias vành 20 có mức độ tiêu thụ suy giảm do sự dịch chuyển nhu cầu của thị trường. Tính cạnh tranh đối với nhóm sản phẩm săm lốp xe đạp còn thấp. Nhóm lốp xe máy không săm có mức tăng trưởng cao tuy nhiên chưa đạt mục tiêu và chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhóm lốp xe máy.

Ngoài ra, Casumina cũng gặp khó khăn khi nhu cầu tiêu thụ lốp ô tô Bias vành nhỏ tăng cao, công ty chưa bố trí kịp thời lao động và năng lực sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Đồng thời, tình trạng thiếu lao động trực tiếp đang diễn ra. Việc tuyển lao động mới gặp khó khăn khi mức lương của công ty không còn hấp dẫn trong khu vực TP.HCM và Đồng Nai.

Casumina cũng cho biết, thị trường xuất khẩu đối với những nhóm sản phẩm chủ yếu ổn định, tuy nhiên, sự cạnh tranh về giá bán đã tạo một áp lực lớn đối với công ty trong chính sách bán hàng, đã làm suy giảm doanh thu, lợi nhuận của công ty. Ngoài ra, sự bất ổn về chính trị ở một số nước trong khu vực Châu Á đã làm công ty mất đi cơ hội tăng trưởng.

Bên cạnh những khó khăn trên, công ty cũng có nhiều thuận lợi như nguồn nguyên liệu đầu vào là những đối tác có uy tín, có tiềm lực đã tạo lợi thế cho công ty trong việc tìm kiếm mức giá nguyên vật liệu hợp lý, đảm bảo đủ nguồn cung cho sản xuất. Đồng thời, công ty tham gia vào chuỗi cung ứng, cung cấp BTP cho đối tác Kumho và Camso giúp công ty giải quyết được mức tăng trưởng doanh số và phân bổ một số khoản phí đáng kể.

Năm 2016, Casumina đạt 3.420 tỷ đồng doanh thu, chỉ bằng 90% so với cùng kỳ năm 2015 trong đó doanh thu nội địa tăng 2% còn doanh thu xuất khẩu giảm 9%. Công ty chỉ mới hoàn thành 96% kế hoạch doanh thu mà đại hội cổ đông giao phó. Theo Casumina, nếu loại trừ doanh thu chuyển nhượng bất động sản thì doanh thu các sản phẩm chính của công ty vẫn đạt tăng trưởng 1%. Doanh thu tăng trưởng thấp do ảnh hưởng của chính sách giảm giá để bán sản phẩm, giữ vững thị phần và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Về lợi nhuận, năm 2016 công ty lãi hơn 260 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2015 nhưng đã vượt 2% chỉ tiêu lợi nhuận mà đại hội cổ đông giao phó. Lợi nhuận giảm chủ yếu do chính sách giảm giá sản phẩm và nhóm lốp Radial toàn thép trong giai đoạn đầu xâm nhập thị trường nên chưa đem lại lợi nhuận.

Năm 2017, lạm phát có khả năng gia tăng, lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng, giá đồng Nhân dân tệ tiếp tục giảm, giá cả nguyên vật liệu dự báo tăng cao….Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước sức ép cạnh tranh, đặc biệt là cạnh tranh với các đối thủ ngoài nước.

Ngoài ra, theo Casumina, hầu như các nguyên liệu đầu vào cho ngành công nghiệp sản xuất săm lốp đều tăng cao những tháng đầu năm 2017 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cao su tự nhiên, cao su tổng hợp tăng từ 80-100%. Các nhóm vật tư than đen, vải mành, thép tanh, bố thép tăng bình quân 18-25%. Công ty phải điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm làm nhiều lần tuy nhiên sẽ không tăng kịp tốc độ tăng giá của nguyên liệu đầu vào. Điều đó dự báo sẽ dẫn đến tình hình tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, tính cạnh tranh nội ngành sẽ gia tăng, ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

Casumina cũng cho biết, quá trình đàm phán tăng giá bán đối với khu vực xuất khẩu sẽ gặp nhiều khó khăn và nguy cơ giảm sản lượng, mất khách hàng có thể xảy ra nếu công ty không có chính sách giá linh hoạt.

Một khó khăn khác mà công ty lo ngại đó là đầu ra nhóm sản phẩm lốp Radial toàn thép gặp nhiều khó khăn do gặp phải sức ép cạnh tranh từ các sản phẩm Trung Quốc cùng loại.

Casumina cũng thành thật với cổ đông khi báo cáo rằng, vị thế dẫn đầu ngành săm lốp của công ty có thể bị suy giảm do tính cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam.

Về thuận lợi, Casumina đưa ra khá nhiều điểm như cơ sở hạ tầng có xu hướng phát triển, vĩ mô chuyển biến tốt…hứa hẹn mang lại nhiều khởi sắc cho doanh nghiệp. Công ty cũng nhận định, số lượng phương tiện giao thông thị trường nội địa như xe tải, xe khách, xe máy có mức tăng trưởng cao và dự báo ổn định trong vài năm tới là một dấu hiệu tích cực để công ty thực hiện chính sách duy trì và mở rộng thị phần. Các sản phẩm chủ lực của công ty vẫn chiếm thị phần nhất định trong nước. Thị trường lốp ô tô Bias tăng mạnh cả nội địa lẫn xuất khẩu là cơ hội để Casumina tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch 3.304 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm 2016 và lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016. Cổ tức dự kiến trên 12%.

Phương Chi

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin khác
CSM: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2017
CSM: Giải trình chênh lệch LNST trước và sau kiểm toán BCTC năm 2016
CSM: Bổ nhiệm lại ông Phạm Hồng Phú làm TGĐ từ 1.5.2017
CSM: 23/03/2017, ngày GDKHQ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017
Cơ hội cho họ Vinachem
Vietlott có thể sẽ vượt mặt doanh thu của nhiều doanh nghiệp niêm yết danh tiếng
Casumina vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 nhờ hoàn nhập quỹ phát triển khoa học công nghệ vào chi phí
CSM: Giải trình chênh lệch lợi nhuận quý 4/2016 so với quý 4/2015
CSM: Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2016
Điểm danh những doanh nghiệp 'hào phóng' nhất năm 2016
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.
Theo Trí thức trẻ
VCCorp Copyright 2007 - Công ty Cổ phần VCCorp.
Tầng 17, 19, 20, 21 Tòa nhà Center Building - Hapulico Complex
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet số 1084/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 16 tháng 4 năm 2014.
Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7309 5555 Máy lẻ 41292. Fax: 04-39744082
Email: info@cafef.vn
Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
 
Liên hệ quảng cáo: Ms. Hương
Mobile: 0934 252 233
Email: doanhnghiep@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH : Ms. Thơm
Mobile: 01268 269 779
 
Thỏa thuận chia sẻ nội dung