Tại Việt Nam, Revu ra mắt thị
trường vào đầu 2019, thông qua hợp tác chiến lược với CleverGroup (HOSE: ADG) -
tập đoàn Digital Marketing hơn 10 năm kinh nghiệm ở thị trường Đông Nam Á.
CleverGroup cũng đồng thời là cổ đông chiến lược của REVU với tỷ lệ sở hữu cổ
phần 70 %. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi được rót vốn, REVU đã vươn mình
trở thành một nền tảng kết nối influencer hàng đầu Châu Á.
Tăng
trưởng mạnh mẽ tại khu vực Châu Á.
Tại
Hàn Quốc, Revu (Revu.net) đã trở thành 1 hiện tượng từ nhiều năm nay. Đây là
nền tảng content marketing kết nối các doanh nghiệp đến gần 600.000 người tạo
nội dung. Cao điểm, hệ thống Revu ghi nhận gần 4.000 người tạo nội dung đăng ký
làm thành viên mới / ngày.
Tính đến thời điểm
hiện tại, nền tảng này đã đặt chân đến 07 quốc gia Châu Á (Hàn Quốc, Việt Nam,
Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc), phục vụ hơn 80.000
khách hàng, triển khai gần 300.000 chiến dịch lớn nhỏ và sản xuất gần 3.000.000
nội dung, trên hầu hết các social platform: Facebook, Instagram, Youtube,
Weibo, Tiktok, Blogger. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên hàng
tháng để duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên các mạng xã hội lên đến 70%.
Mạng lưới Revu Châu Á
Ý tưởng của Revu là
mang đến sự kết hợp giữa
§
Content marketing (tận dụng sức sáng tạo nội dung đa dạng)
§
Social marketing (tận dụng sự lan tỏa của mạng xã hội)
§
Influencer marketing (tận dụng sức ảnh hưởng của creator)
§
Word Of Mouth (tận dụng tiếp thị truyền miệng)
Người sáng tạo nội
dung sẽ trải nghiệm sản phẩm thực tế, sau đó chia sẻ trên trang cá nhân của
mình (review). Thật ra, cách marketing này không mới. Nhiều nhà bán hàng vẫn
thường nhờ người quen dùng thử sản phẩm và giúp giới thiệu đến bạn bè. Tuy
nhiên, Revu thực hiện việc này ở quy mô lớn hơn (lên đến hàng trăm, thậm chí
hàng ngàn người), tự động hơn và có báo cáo kết quả bằng real-time
dashboard" - Ông Âu Trần, CEO Revu Việt Nam chia sẻ.
Tiến
tới 1 nền tảng đích thực & Đa dạng hóa dịch vụ
Content marketing,
influencer marketing được dự đoán có thể bùng nổ trong 05 năm tới với quy mô
doanh thu toàn cầu lên đến 10 tỷ USD / năm.
Xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến content marketing và
influencer marketing trên Google tại VN trong 05 năm qua. Nguồn: Google Trend Với sự hỗ trợ từ hệ
sinh thái của Clever Group,
REVU đang
tập trung phát triển nhiều tính năng mới nhằm giúp các khách hàng đạt hiệu quả
cao hơn khi triển khai Revu marketing, trong đó có việc thống kê audience data,
đề xuất creator tự động, mở thêm phương án để doanh nghiệp làm việc trực tiếp
với creator ngay trên nền tảng, thậm chí có thể thực hiện các chiến dịch xuyên
biên giới…Đây là những tính năng giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của REVU so
với các nền tảng Content marketing, dọn đường cho việc tiếp cận trực các khách
hàng là tập đoàn, doanh nghiệp lớn thuộc hệ sinh thái của Clever Group.
Theo ADG