Gây chú ý với tuyên bố sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu kép hàng năm ở mức 43% giai đoạn 2021- 2023, những lời khẳng định trên của ADG không hẳn là không có cơ sở.
Sớm tham gia vào lĩnh vực Quảng cáo Digital tại Việt Nam, ADG đã tận dụng được nhiều lợi thế của người tiên phong khi trở thành Đối tác cao cấp chính thức của Google (Google Premier SMB Partner) vào năm 2011, đại lý ủy quyền của Facebook tại Việt Nam vào năm 2013 và mới đây là đại lý quyển của Alibaba (Clever X – công ty con của ADG).
Trở thành đối tác cao cấp, đại lý ủy quyền của các nền tảng lớn trên thế giới, đồng nghĩa với việc ADG được tiếp cận kho tài nguyên dữ liệu theo chính sách riêng của mỗi nền tảng. Những lợi thế đó, kết hợp với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế số nói chung và thương mại điện tử Việt Nam nói riêng trong thời gian qua, đã giúp ADG đạt mức tăng trưởng doanh thu kép hàng năm 19,7 % trong giai đoạn 2016 – 2019, đồng thời đứng đầu trong nhóm Đại lý Quảng cáo (Google và Facebook) tại Việt Nam với thị phần ổn định khoảng 35% tại Việt Nam
Chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái – khẳng định vị thế trong ngành.
Không ngủ quên trên chiến thắng, Clever Group luôn ý thức được mức độ cạnh tranh cao trong ngành. Chính vì lẽ đó, trong thời gian qua, Clever Group luôn tích cực tìm kiếm các doanh nghiệp tiềm năng, nhằm hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực Quảng cáo Digital. Một số thương vụ tiêu biểu có thể kể tên như: Công ty Cổ phần Orion Media (sở hữu 200 kênh mạng xã hội với hơn 31 triệu lượt theo dõi), Công ty Cổ Phần cMetric (sở hữu giải pháp AI nghiên cứu thị trường với Social Listening Tool).
Mẫu số chung của các doanh nghiệp này, đó là đều sở hữu những công nghệ cũng như nền tảng đột phá, tuy nhiên thiếu đi khả năng tiếp cận các khách hàng lớn, các kho dữ liệu cũng như nguồn lực tài chính để phát triển tối ưu giải pháp. Việc tích hợp các công nghệ của mỗi doanh nghiệp trên vào các dịch vụ, sản phẩm hiện có sẽ giúp ADG có lợi thế cạnh tranh cao, phát huy tối đa lợi thế dẫn đầu trong thời gian tới. Đồng thời, ở chiều ngược lại, hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên khi kết nối vào hệ sinh thái của ADG sẽ được cải thiện, để từ đó, đóng góp con số vào hiệu quả tài chính chung của tập đoàn.
43 tỷ USD là một con số đầy thách thức đối với nền kinh tế số Việt Nam. Dù vậy, với động lực chính tới từ các kênh thương mại điện tử, sự bùng nổ của các dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook, TikTok…cùng sự chuẩn bị hợp lý từ những doanh nghiệp công nghệ như Clever Group, các chuyên gia cùng chung nhận định về cơ hội đạt tới con số đã nêu trên. Bên cạnh đó, với tiềm năng to lớn từ thị trường trăm triệu dân, những công ty công nghệ như Clever Group hoàn toàn có thể trở thành nhân tố dẫn dắt thị trường, đóng vai trò chủ chốt trong nền kinh tế số những năm tới đây. Đó cũng là cơ hội để các nhà đầu tư gặt hái lợi nhuận với những mã cổ phiếu của các doanh nghiệp này, đặc biệt là ADG của Clever Group.
Theo ADG